Báo cáo giám sát môi trường định kỳ

Bao cao giam sat moi truong dinh ky 


http://lapduan.vn/bao-cao-giam-sat-moi-truong-dinh-ky
Bao cao moi truong

Đối tượng cần lập báo cáo? 
Theo quy định của nhà nước tất cả các cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, khu dân cư, khu đô thị, các trung tâm thương mại, nhà xưởng… đã có giấy xác nhận cam kết bảo vệ môi trường, giấy xác nhận đề án bảo vệ môi trường, giấy phê duyệt đánh giá tác động môi trường, các doanh nghiệp đã đi vào hoạt động trong các ngành sản xuất kinh doanh đều phải tiến hành làm bao cao giam sat moi truong dinh ky .
Thời gian để lập báo cáo giám sát định kỳ được chia làm 2 phần. Đối với các cơ sở nằm trong danh sách phải di dời do ô nhiễm môi trường và các cơ sở được địa phương xác định gây ô nhiễm môi trường nhưng chưa hoàn thành việc khắc phục ô nhiễm thì phải lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ 3 tháng/1lần. Đối với các cơ sở không thuộc hai đối tượng trên hay theo yêu cầu của địa phương thì khoảng 6 tháng/1lần

Công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh sẽ tóm tắt quy trình khảo sát để lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ tại các công ty, xí nghiệp
Đầu tiên sẽ khảo sát, thu thập số liệu về hiện trạng hoạt động của công ty, điều kiện tự nhiên, khí hậu, địa lý, địa chất của công ty. Tiến hành khảo sát, thu thập số liệu về hiện trạng môi trường xung quanh khu vực dự án, các yếu tố khí hậu trong khu vực dự án. Sau đó nhân viên sẽ xác định các nguồn gây ô nhiễm như khí thải, nước thải, chất thải rắn, chất thải phát sinh trong quá trình hoạt động đề án.

http://ctymoitruongxanh.blogspot.com/2014/04/bao-cao-giam-sat-moi-truong-inh-ky.html
Sơ đồ quy trình lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ

Tiếp theo sẽ tư vấn về các biện pháp phòng ngừa đã và đang sử dụng hiện nay của các công ty cùng lĩnh vực. Sau đó nhân viên sẽ lấy mẫu chất thải, nước thải, mẫu không khí xung quanh tại ống khối, mẫu đất, mẫu nước ngầm để tiến hành đánh giá chất lượng môi trường và tác động, ảnh hưởng của nguồn ô nhiễm trên đối với môi trường, xã hội và con người xung quanh khu vực dự án.
Nhân viên tư vấn của công ty Cao Nguyên Xanh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm và dự phòng sự cố. Bên cạnh đó sẽ đề xuất phương án quản lý, dự phòng, xử lý nước thải, khí thải, phương án thu gom và xử lý chất thải rắn. Cuối cùng sẽ trình nộp bản bao cao giam sat moi truong định kỳ lên cơ quan chức năng (Sở Tài nguyên Môi Trường, Các phòng môi trường Quận, huyện..)

Thông tin chi tiết xem thêm tại : http://lapduan.vn/bao-cao-giam-sat-moi-truong-dinh-ky

0 nhận xét:

Đăng nhận xét