Sở TN & MT Tây Ninh đề nghị đình chỉ hoạt động 8 cơ sở có công trình xử lý nước thải chưa đạt chuẩn

  Sở Tài nguyên và môi trường vừa có công văn đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh ban hành quyết định đình chỉ hoạt động 8 cơ sở, trong đó có 3 cơ sở chế biến khoai mì và 5 cơ sở chế biến cao su, do chưa cải tạo, nâng cấp hoặc xây dựng thêm công trình xử lý nước thải đạt chuẩn cho đến khi các cơ sở này xây dựng hoàn chỉnh công trình xử lý nước thải được Sở TN&MT kiểm tra xác nhận mới được phép hoạt động trở lại.

  so-tai-nguyen-va-mt-tay-ninh-de-nghi-dinh-chi-hoat-dong-8-co-so-co-cong-trinh-xu-ly-nuoc-thai-chua-dat-chuan

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã có 21 cơ sở bị tạm đình chỉ hoạt động, trong đó có 15 cơ sở chế biến khoai mì và 6 cơ sở chế biến mủ cao su.
Trước đó, Vào cuối tháng 3 vừa qua, đoàn phúc tra của Sở TN&MT Tây Ninh đã tiến hành kiểm tra các cơ sở chế biến trên địa về việc cam ket bao ve moi truong . Trong đó, Có 59/74 cơ sở được kiểm tra đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học kỵ khí biogas để vừa hạn chế khắc phục ô nhiễm môi trường, vừa thu hồi khí gas phát sinh từ hệ thống xử lý bằng biogas chưa đạt loại A để xả ra môi trường.
Hiện có 12/59 cơ sở đang hoạt động đã đầu tư cong trinh xu ly nuoc thai sau biogas hoàn chỉnh. Trong đó có 3 cơ sở được kiểm tra xác nhận nước thải sau xử lý đạt loại A.Còn 9 cơ sở đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm và lập hồ sơ đề nghị Sở TN&MT kiểm tra xác nhận.

Có 22/27 cơ sở chế biến cao su đang hoạt động đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải bằng phương pháp hóa lý đạt loại B theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường.
Đối với 56 cơ sở đang trong quá trình xây dựng hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn, sẽ được gia hạn hoạt động đến hết tháng 6.2014 nhưng không được xả thải ra môi trường.Nếu gây ô nhiễm môi trường thì sẽ bị đình chỉ hoạt động
 Hết thời gian gia hạn, cơ sở nào xây dựng hoàn chỉnh công trình xu ly nuoc thai đạt chuẩn do Sở TN&MT xác nhận mới được hoạt động tiếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét