Theo báo cáo giám giám sát môi trường định kỳ thiếu nước khu vự miền trung trầm trọng

Theo báo cáo giám sát môi trường định kỳ hơn 200 hộ gia đình đang tiếp tục đấu tranh với tình trạng thiếu nước trong một làng chài phường Ghềnh Ráng ở vùng ven biển miền trung tỉnh Bình Định.

bao cao moi truong
Hộ gia đình, cung cấp nước, làng chài, Bình Định - bao cáo giám sát môi trường
Thực hiện cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trường dtm, báo cáo giám sát môi trường định kỳ, hướng dẫn làm báo cáo giám sát môi trường định kỳ
Sự thiếu hụt đã mở rộng vào tháng thứ hai báo cáo giám sát môi trường định kỳ và bắt đầu khi ba giếng địa phương chạy ra khỏi nước, cắt hộ gia đình ở thành phố Quy Nhơn. 

Sự thiếu hụt đã mở rộng vào tháng thứ hai và bắt đầu khi ba giếng địa phương chạy ra khỏi nước, cắt hộ gia đình ở thành phố Quy Nhơn.
Người dân địa phương Võ Thị Mỹ cho biết gia đình cô đã từ viện để mua nước từ thành phố đến hoạt động hàng ngày, như nấu ăn và uống.
"Tại thời điểm này, xe tăng của chúng tôi để lưu trữ nước mưa cũng là trống rỗng, vì thời tiết nóng kéo dài," cô nói.
bao-ve-moi-truong
Theo một phóng viên Thông tấn xã của Việt Nam trên địa bàn tỉnh, chi phí khoảng 70 ,000-100, 000 (US $ 3-5) cho mỗi 1.000 lít nước sạch. Các thêm chi phí đã là một gánh nặng đối với một số hộ gia đình, báo cáo giám sát môi trường người vẫn còn một số những người nghèo nhất trong thành phố.
Một cư dân địa phương, ông Bùi Minh Chương, cho biết Ủy ban nhân dân của phường đã đề nghị cung cấp 1 triệu đồng (47 USD) cho mỗi hộ gia đình đào giếng.
"Nhưng chúng tôi nói không," ông nói.
Hướng dẫn làm hồ sơ xử lý nước thải sản xuất, xử lý khí thải, thiết kế hệ thống xử lý nước thải, xử lý khí thải
Chi phí đào giếng được ước tính là khoảng 10 triệu đồng ($ 470) và không ai chắc chắn rằng nước sẽ được tìm thấy, ông nói.
Nguyễn Xuân Thành, Bí thư phường cho biết, làng chài được đặt tại một vùng xa xôi của thành phố và được bao quanh bởi các dãy núi và biển.
Mặc dù nó đã được khoảng 10km từ trung tâm huyện của thành phố, khu vực này đã được liệt kê là vùng nghèo nhất của thành phố, ông nói.
Kết quả là, các hộ gia đình báo cáo giám sát định kỳ sẽ phải sử dụng nước giếng để sinh hoạt hàng ngày, ông nói.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân địa phương Huỳnh Văn Trung cho biết, khu vực này đã phải chịu đựng nhiều nhất từ ​​tình trạng thiếu nước trong những năm gần đây.
Trong ngắn hạn, ủy ban sẽ bắt đầu gửi xe bồn để bán nước sạch cho người dân địa phương trong vài ngày tới, ông nói.
Trong dài hạn, ủy ban đã có kế hoạch để xây dựng một bể chứa lớn trên một ngọn núi địa phương, nơi các nhà khoa học đã xác định được một nguồn nước ổn định, cung cấp nước cho các hộ gia đình, ông nói thêm.
Nó đã được tính toán để có giá khoảng 7 tỷ đồng ($ 350,000) để xây dựng bể, ông nói thêm.
Ủy ban đã từ gửi một yêu cầu hỗ trợ tài chính từ thành phố dựa trên báo cáo môi trường
Tại thị xã Trà Xuân ở tỉnh ven biển miền Trung Quảng Ngãi, khoảng 1.200 hộ gia đình, những người đã được phụ thuộc vào giếng cho một thập kỷ, đã được bị thiếu nước, trong khi giếng địa phương đã chạy khô do điều kiện thời tiết nóng.
Thị trấn, trong đó có khoảng 1.800 hộ gia đình, xây dựng một hệ thống cung cấp nước sạch cho người dân địa phương vào năm 2005. Tuy nhiên, hệ thống này chỉ được cung cấp nước sạch cho 600 hộ gia đình.
Cư dân Hồ Văn Thanh cho biết, trong mùa cam kết bảo vệ môi trường khô năm ngoái, gia đình ông đã dành 30 triệu đồng ($ 1,500) để đào giếng, nhưng nước có cũng chỉ trong mùa mưa, ông nói thêm.
Nguyễn Duy Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân của thị trấn, cho biết yêu cầu đã được đệ trình lên tỉnh để xây dựng một hệ thống bổ sung để cung cấp nước sạch cho các hộ gia đình, nhưng không có phản ứng đã được đưa ra.
Công ty môi trường Cao Nguyên Xanh chuyên nhận làm báo cáo giám sát môi trường định kỳ, hướng dẫn làm báo cáo giám sát môi trường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét