Việc xử lý nước thải trên đia bàn Hà Nội

Trên địa bàn Hà Nội hiện có 83 cụm công nghiệp đã và đang xây dựng; trong đó 37 cụm công nghiệp và 46 cụm công nghiệp làng nghề. Tổng diện tích các cụm công nghiệp trên 1.797ha, thu hút được 3.232 dự án, đạt tỷ lệ lấp đầy 36%.
he-thong-xu-ly-nuoc-thai-cum-cong-nghiep

Xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa
Với các ngành nghề chính là cơ khí, dệt may, da giầy, điện, điện tử… các cụm công nghiệp thu hút gần 70.000 lao động vào làm việc. Ngoài ra, thành phố còn 23 cụm đang chuẩn bị đầu tư với tổng diện tích 1.379,3ha.
Tuy vậy, qua kiểm tra, đánh giá tác động môi trường hiện trạng hệ thống xử lý nước thải của các cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố cho thấy hầu hết các cụm công nghiệp này chưa có hệ thống xử lý nước thải.
Cụ thể, chỉ có 4 cụm có hệ thống xử lý nước thải đang hoạt động, 8 cụm đang triển khai xây dựng, 28 cụm có hệ thống xử lý nước thải nhưng chưa xây dựng; các cụm còn lại trong quy hoạch chi tiết không có hệ thống xử lý nước thải.
Việc xả thải của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại các cụm công nghiệp chưa có hệ thống xử lý nước thải chung đều do đơn vị tự xử lý.
Chính vì vậy, việc xử lý của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chưa thực sự đảm bảo, thậm chí có đơn vị xả thải ra ngoài chưa qua xử lý.
Trước tình hình này, Sở Công Thương Hà Nội đã đề xuất với Ủy ban Nhân dân thành phố các giải pháp đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải các cụm công nghiệp; triển khai xây dựng đề án xây dựng công trình xử lý nước thải tại các cụm công nghiệp trên địa bàn; phối hợp giải quyết công tác xử lý nước thải một số cụm công nghiệp trên địa bàn đang bị vướng mắc; tiến tới tất cả các cụm công nghiệp trên địa bàn đều có hệ thống xử lý nước thải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét