Theo báo cáo giám sát môi trường đinh kỳ về hồ chứa nước

Một hành lang bảo vệ nước sẽ được báo cáo giám sát môi trường định kỳ thiết lập xung quanh thủy điện và thủy lợi hồ chứa nước và hồ nhân tạo tại các khu vực đô thị và khu dân cư để ngăn chặn sự xâm lấn bất hợp pháp, lưu ý dự thảo Nghị định.


Dự thảo Nghị định, được chalked ra bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường, quy định rằng thủy điện và thủy lợi hồ chứa nước báo cáo giám sát môi trường định kỳ ở cấp tiểu bang sẽ có hành lang bảo vệ nước được xây dựng xung quanh. Theo yêu cầu, chiều cao của hành lang phải bằng chiều cao tối đa ước tính rằng nước lũ có thể đạt được.

Theo báo cáo giám sát chứa khác trong khu vực đô thị và khu dân cư, hành lang sẽ phải được xây dựng trên diện tích hơn 5m cách mép của các hồ chứa.

Trong đập tự nhiên, sông, đầm phá và có đa dạng sinh học và bảo vệ hệ sinh thái hoặc được đặt tại các trang web văn hóa và di tích, hành lang phải được xây dựng hơn 20m đi từ mép của các đập và đầm phá- báo cao giam sát


Theo dự thảo báo cáo giám sát môi trường , các chủ sở hữu của các hồ thủy điện và thủy lợi sẽ phải chịu chi phí cho việc xây dựng báo cáo giám sát môi trường định kỳ hành lang bảo vệ nước. Xây dựng hành lang bảo vệ nước đối với các loại hồ chứa sẽ được hỗ trợ từ ngân sách nhà nước.

Theo báo cao giám sát môi trường có những hoạt động bị cấm hoạt động, chẳng hạn như khai thác khoáng sản, xây dựng nhà ở và các hoạt động xâm lấn khác.

Một đại diện của Bộ đã nói rằng đó là báo cáo giám sát môi trường cần thiết để thực hiện việc xây dựng các hành lang ở tất cả các tỉnh, thành phố.

Đã có xâm lấn rộng rãi gần đây của hồ chứa. Trong một cuộc kiểm tra gần đây được tiến hành trên một công ty khai thác thủy lợi công ty xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh Tây Nguyên của Đắk Nông, gần 74 trong số 156 hồ chứa thủy lợi dưới sự kiểm soát của công ty đã lấn chiếm bất hợp pháp bởi người dân địa phương.

Nhất được lấn chiếm để xây dựng nhà ở, nhà kho, và các trang trại. Trong báo cáo giám sát môi trường có 17 trường hợp nuôi trồng thủy sản không báo cáo giám sát môi trường định kỳ có giấy phép trong các hồ chứa.

Hiện nay, cả nước có khoảng 7.000 hồ đập, và hơn 6.500 trong số đó là các hồ thủy điện với công suất 11 tỷ mét khối nước.

Về 1.090 dự án xây dựng nhà máy thủy điện đã được cấp phê duyệt và làm việc trên 266 trong số họ đã được hoàn thành và đang hoạt động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét