Châu Âu nhiều người vẫn gặp mặt với môi trường ô nhiễm không khí có hại

môi trường ô nhiễm không khí  môi trường   và sức khỏe môi trường thành phố


Gần một phần ba cư dân thành phố của châu Âu tiếp xúc với nồng độ quá mức của các hạt vật chất trong không khí ( PM ) , một trong những chất gây môi trường ô nhiễm quan yếu nhất về tách biệt đối với sức khỏe con người vì nó thâm nhập vào các bộ phận rất thính của hệ thống giao thông hô hấp. EU đã đạt được phát triển theo hướng đi lên theo   thông tin giám sát môi trường định kỳ   trong những năm qua để giảm môi trường ô nhiễm không khí gây hiện tượng axit hóa , nhưng một thông tin mới được công bố bữa nay của Cơ quan Môi trường châu Âu ( EEA ) cho thấy nhiều phần của châu Âu có vấn đề dai dẳng với nồng độ ngoài trời của PM và mặt đất ôzôn .


Báo cáo giám sát đánh giá tác động môi trường châu âu


 Image © glamismac


Ở nhiều nước , nồng độ chất gây môi trường ô nhiễm không khí còn trên mức giới hạn pháp lý và đề nghị được thiết lập để trông coi sức khỏe của người dân châu Âu. Thực hành   cam kết trông coi môi trường   trong thực tiễn , môi trường ô nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ của con người bằng khoảng hai năm tại các thành phố môi trường ô nhiễm nhất và khu vực.


Jacqueline McGlade , EEA giám đốc điều hành Ủy môi trường Janez Potočnik cho biết:. "Báo cáo này là một lời nhắc nhỏm kịp thời như thế nào quan yếu là chất lượng không khí đối với sức khỏe của người dân của chúng ta Đây là lý do tại sao tôi muốn 2013 là năm của Air và lý do tại sao tôi sẽ tập trung vào việc tăng cường luật pháp chất lượng không khí của chúng ta để giải quyết các vấn đề chính xác ngày bữa nay. "


Giáo sư Jacqueline McGlade , EEA giám đốc điều hành , cho biết: "Chính sách Liên viên ngọc sáng Âu đã giảm phát thải nhiều chất môi trường ô nhiễm trong thập kỷ qua , nhưng chúng ta có khả năng đi xa hơn Ở nhiều nước , nồng độ chất gây môi trường ô nhiễm không khí vẫn còn trên mức giới hạn pháp lý và request được thiết lập để. Bảo vệ sức khỏe của người dân châu Âu. Trong thực tiễn , môi trường ô nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ của con người bằng khoảng hai năm tại các thành thị môi trường ô nhiễm nhất và chuye. "


'Theo EEA Chất lượng không khí ở châu Âu - 2012 báo cáo "kiểm tra gặp mặt với công dân các chất môi trường ô nhiễm không khí và cung cấp một bản chụp của chất lượng không khí ở châu Âu.  báo cáo đánh giá tác động môi trường   được thiết kế để trợ giúp sự phát triển của chính sách không khí sạch hiệu quả hơn.



Phát hiện chính


•   vấn đề hạt ( PM )  là nguy cơ sức khỏe môi trường ô nhiễm không khí tai hại nhất trong Liên viên ngọc sáng Âu , dẫn đến tử vong sớm. Báo cáo ước lượng rằng trong năm 2010 , 21% dân số thành thị trong năm 2010 đã được gặp mặt với PM  10  nồng độ cao hơn so với nghiêm ngặt nhất , hàng ngày , giá trị giới hạn của EU được thiết kế để bảo vệ sức khỏe. Lên đến 30% dân số thành thị được gặp mặt với đẹp hơn PM  2 , 5  nồng độ cao hơn ( ít nghiêm ngặt ) giá trị giới hạn hàng năm của EU. Theo mức tham chiếu WHO , mà thậm chí còn chặt hơn những áp đặt của luật pháp EU , ứng với tăng 81% và 95% cư dân thành thị được gặp mặt với nồng độ PM vượt quá các giá trị biên soạn thiết lập để bảo vệ sức khỏe con người - nhấn mạnh sự giục giã của việc coi xét đến luật pháp không khí. 


•   Ozone ( O  3   )  có thể gây ra vấn đề sức khỏe đường hô hấp và dẫn đến tử vong sớm. Tiếp xúc ở các thành thị là rất cao - 97% dân số thành thị của EU đã được gặp mặt với O  3  nồng độ cao hơn mức tham chiếu WHO trong năm 2010 17% được gặp mặt với nồng độ cao hơn giá trị mục đích của EU cho O.  3  . Trong năm 2009 , 22% diện tích đất làm ruộng ở châu Âu đã được gặp mặt với nồng độ gây hại của O  3   , dẫn đến thiệt hại nông nghiệp.


•   nitơ dioxide ( NO  2   )  là nguyên do chính của hiện tượng phú dưỡng ( cây cỏ quá mức và tăng trưởng của tảo trong nước ) và quá trình axit hóa , và cũng góp phần vào sự hình thành của PM và O  3  . Trong năm 2010 , 7% người châu Âu sống ở các thành thị được gặp mặt với NO  2  mức độ trên các giá trị giới hạn của EU. Khí thải quốc gia của các oxit nitơ ở nhiều nước châu Âu vẫn vượt quá trần khí thải do luật EU và theo các thỏa thuận của liên hợp Quốc.


•   Benzo ( a ) pyrene ( BaP )  là một chất gây ung thư. Một tỷ lệ đáng kể dân số thành thị ở EU ( 20-29% giữa năm 2008 và 2010 ) được gặp mặt với nồng độ vượt quá giá trị mục đích của EU , phải được đáp ứng vào năm 2013. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , tăng phát thải BaP ở châu Âu trong những năm gần đây là một vấn đề quan tâm.


•     sulfur dioxit ( SO  2   )  là một câu chuyện thành công lớn: khí thải đã được giảm đáng kể trong những năm gần đây nhờ vào luật của EU request sử dụng khí thải chà công nghệ và hàm lượng sulfur trong nhiên liệu thấp hơn. Năm 2010 là năm đầu tiên mà dân số thành thị của EU đã không được gặp mặt với SO  2 nồng độ cao hơn giá trị giới hạn của EU.


•   Carbon monoxide  nồng độ , benzen và các kim khí nặng ( arsenic , cadmium , nickel , chì ) trong không khí ngoài trời nhìn chung là thấp , xứ sở và lời văn rời rạc trong EU , với vài exceedances giới hạn và mục đích các giá trị thiết lập bởi luật EU.



Các bước tiếp theo


Trong những năm gần đây , EEA đã công bố  báo cáo hàng năm về lượng khí thải gây môi trường ô nhiễm không khí và exceedances trần khí thải  dưới  trần khí thải quốc gia ( NEC ) Chỉ thị  . Cuối năm nay , EEA sẽ xuất bản một phân tích hồi cứu xem các mục đích sức khỏe và môi trường của NEC Chỉ trong năm 2010 đã được đáp ứng.


Ủy ban châu Âu đang để sẵn coi xét lại các luật không khí EU tham vấn với các bên liên tưởng và sẽ đặt một nhấn mạnh đặc biệt về chính sách môi trường ô nhiễm không khí vào năm 2013.



Nền


Chất lượng không khí kém có xác xuất gây ra bệnh tim , các vấn đề về đường hô hấp , ung thư phổi , khó thở và các bệnh khác. Một số chất gây môi trường ô nhiễm có xác xuất dẫn đến hiện tượng phú dưỡng , giảm năng suất cây trồng nông nghiệp , giảm sự phát triển rừng và có tác động đến khí hậu.  Phát thải các chất môi trường ô nhiễm đã giảm nhiều trong những năm gần đây , kết quả là cải thiện chất lượng không khí ở một số vùng.  Tuy nhiên , họ đã không xoành xoạch dẫn đến giảm nồng độ ứng với của chất gây môi trường ô nhiễm không khí. Các vấn đề chất lượng không khí liên tiếp đòi hỏi cố gắng hơn nữa trong việc giảm thiểu lượng khí thải của một số chất gây ô nhiễm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét