Kênh Nhiêu Lộc cá chết dày đặc, gom vớt không xuể

Một người dân nhà ở P. Đa Kao (Q.1), cho biết sáng sớm ông ra bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đoạn cầu Điện Biên Phủ (Q.1, TP.HCM )tập thể dục thì thấy cá nổi lên quá nhiều, một vài con cá nhỏ chết bị nước cuốn đi. “Cá nổi lên từng đàn như vậy có phải do nguồn nước bị ô nhiễm?”

kenh-nhieu-loc-ca-chet-day-dac-gom-vot-khong-xue

Theo quan sát, có nhiều đàn cá di chuyển lờ đờ, chậm chạp trên mặt nước ,nhiều loại cá như rô phi, chép kích cỡ từ hai ngón tay đến bàn tay bị chết. Trong đó có nhiều con đã trương sình, bốc mùi hôi. moi truong xanh

Ghi nhận sáng 21.5, cá nổi lên đớp nước khá nhiều. Nhiều xác cá vướng vào bèo, bốc mùi hôi thối, nhất là đoạn từ cầu Trần Khánh Dư đến cầu Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận).
Dù đã được thu gom những ngày qua nhưng hàng ngàn xác cá vẫn đang trôi khắp rải rác trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè với chiều dài hơn 8 km và phân hủy gây mùi hôi, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân quanh khu vực.


Đa số xác cá trôi lẫn vào rác thải và bị kẹt lại tại gầm những cây cầu bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Do đó, mùi hôi từ xác cá phân hủy bao trùm các khu vực này khiến người dân và người tham gia giao thông rất khó chịu.

Mỗi cửa cống hở của kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, số lượng cá chết dày đặc cũng ùn ứ làm mùi hôi bốc lên mặt đường.
Theo người dân, trước đợt cá chết bất thường này thì cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè bơi thành từng đàn có số lượng từ 50 đến hàng trăm con. Nhưng hiện nay, số lượng đàn cá ít hẳn và bơi theo từng đàn chưa đến 30 con, chủ yếu là cá nhỏ.

Những chú cá còn sống sót thì tranh nhau ăn xác những con cá đang phân hủy trôi dạt trên kênh, thậm chí ăn luôn các loại rác thải nguy hại như bao bì, đồ nhựa bị quăng xuống kênh.
Ông Trần Đình Vĩnh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM, cho biết: “Nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt là do những cơn mưa lớn đầu mùa làm cho nước thải từ các cống thải ồ ạt đổ ra kênh, chất lượng nước không tốt làm cho cá bị sốc, chết nhiều”.


Ngoài ra, việc đang thi công hai cây cầu bắc ngang kênh là cầu Bông và cầu Lê Văn Sỹ khiến dòng nước thay đổi, cộng với rác thải người dân vứt xuống khiến nguồn nước ô nhiễm cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết vừa qua.cong trinh xu ly nuoc thai
Cá chết hàng loạt khiến số lượng cá còn lại trong kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sụt giảm nhanh chóng nhưng hàng ngày vẫn có hàng trăm người mang cần câu đến kênh câu cá

0 nhận xét:

Đăng nhận xét