Báo cáo giám sát môi trường về các loài kiến

 Có ít nhất 13 loài kiến ​​hòa mình cùng các đại lộ nổi tiếng và những con đường khác Manhattan, một nghiên cứu báo cáo giám sát môi trường định kỳ cho biết.

Đa dạng côn trùng này ngạc nhiên các nhà báo cáo giám sát, những người đã phát hiện ra nhiều kiến sống trên dải phân cách đường phố ở thành phố New York, thành phố lớn nhất của Hoa Kỳ.



Cũng giống như người dân New York, những con kiến ​​là một mớ bòng bong của các cá nhân, từ tên trộm nhỏ một mà, như tên cho thấy, thức ăn thuộc địa của nó với thực phẩm bị đánh cắp ra đường vỉa hè thông minh kiến, một loài côn trùng dữ dội lãnh thổ mà tổ dưới xi măng.

Mặc dù hầu hết các loài có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, nhóm nghiên cứu của cty moi trường cùng các nhà báo cáo giám sát cũng tìm thấy một vài loài ngoại sống một cách hòa bình giữa người dân địa phương, rất có thể đã quá giang một chuyến đi đến Big Apple trong đất từ cây trồng trong chậu hoặc mùn gỗ.

Không phải tất cả các loài ngoại lai có hại cho các loài bản địa. "Hoàn toàn ngược lại", trưởng nhóm nghiên cứu báo cáo giám sat định kỳ, một nhà báo cáo giám sát môi trường học thuộc Đại học Columbia, cho biết trong một email. "Nếu có đủ thời gian nhiều thế kỷ hoặc thiên niên kỷ họ có xu hướng để bổ sung cho sự phong phú bản địa.

"Vấn đề là một trong một trăm sẽ là một xâm lấn, và gây thiệt hại lớn cho môi trường, thường là bằng cách thay đổi môi trường sống và / hoặc trực tiếp giết chết các loài khác," nhà báo cáo giám sát môi trường nói thêm.

Mặc dù đa dạng phong phú này, cho kiến ​​Manhattan là thêm một bát trộn hơn một nồi nóng chảy, các cty môi trường và nhà báo cáo giám sát môi trường định kỳ lưu ý.


"Trong khi con người chúng ta đều thuộc cùng một loài và do đó có thể sao chép và 'tan chảy' khác biệt của tổ tiên của chúng tôi vào một hỗn hợp đẹp đó là New York, kiến tạo nên sự đa dạng được tìm thấy trên các trung vị ở New York là loài thực sự khác nhau và không thể tái tạo , nhưng chỉ đơn thuần là kết hợp và cùng tồn tại, " nhà báo cáo giám sát môi trường định kỳ nói.



Trong mùa hè năm 2006,  nhà báo cáo giám sát môi trường định kỳ và các nhà báo cáo giám sát khác bị mắc kẹt kiến trên 44 trung vị cùng Broadway, Park Avenue, và lộ West Side trên đảo Manh nhà báo cáo giám sát attan.

Tất cả các trung vị hỗ trợ một số loại thực vật, từ những bãi cỏ cắt tỉa cẩn thận tốt của Park Avenue cho các bản vá lỗi cây xanh trên sân khấu Broadway,  nhà báo cáo giám sát cho biết qua email.

Từ nghiên cứu của cty môi trường trước đây của động vật hoang dã đô thị đã tập trung chủ yếu vào khu vực chặt chẽ hơn chất bắt chước, chẳng hạn như khu vườn, quan sát trung vị hoặc các yếu tố khác có thể tiết lộ được xây dựng môi trường sống của động vật chưa biết, nhà  nhà báo cáo giám sát môi trường cho biết.

Trước là các tổ chức trung vị lớn hơn loài khác, báo cáo giám sát môi trường nói. Một số loài, như con kiến ​​vỉa hè, dải phân cách bằng bê tông thích hơn.

Tuy nhiên kiến khác sống dưới lòng đất, trong đó có kiến cánh đồng ngô, mà "đàn" rệp giống như những người chăm sóc cho gia súc.

Các nghiên cứu của các cty môi trường trong tương lai mà thu thập kiến từ các cây có thể cho thấy loài bổ sung ở thành phố New York, với tổng số khoảng 30, Pećarević dự đoán.

Eric Lonsdorf nhà báo cáo giám sát môi trường - giám đốc của Viện Động vật Hoang dã đô thị tại Sở thú Công viên Lincoln ở Chicago, cho biết ông đã rất ngạc nhiên bởi có bao nhiêu loài đã được phát hiện trong đó dải đất hẹp.

Nhà báo cáo giám sát môi trường định kỳ cũng bị hấp dẫn bởi ý tưởng của kiến ​​thích nghi với cuộc sống trong thành phố. Ví dụ, nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng kiến ​​nhà có mùi sống ở các thành phố thành lập các thuộc địa lớn hơn với nhiều nữ hoàng, theo báo cáo giám sát môi trường.

Thấy "đô thị như một loại đặc biệt của môi trường sống cho động vật, chứ không phải là phổ biến không phù hợp, là một sự thay đổi trong suy nghĩ," nhà báo cáo giám sát thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét