Hà Nội: Dân “hít” bụi, doanh nghiệp “thờ ơ”


Đề án môi trường chi tiết - Ô nhiễm không khí vì bụi 

Nhà máy thức ăn chăn nuôi Ngọc Hồi thuộc Công ty Cổ phần thức ăn chăn nuôi Trung ương đã đi vào hoạt động sản xuất được hơn 10 năm và đó cũng là thời gian người dân sống xung quanh và rất nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện Nông nghiệp phải “sống chung” với bụi. Người dân đã nhiều lần phản ánh đến Ban lãnh đạo công ty nhưng chỉ nhận đươc sự thờ ơ, vô trách nhiệm.
de-an-moi-truong-chi-tiet

Nhà máy Thức ăn chăn nuôi Ngọc Hồi chỉ cách khu dân cư một con đường rộng 5m, không cố định về thời gian hoạt động sản xuất. Đặc biệt là khâu nhập nguyên liệu, bụi cám, bụi ngô… bắt đầu “bao trùm” lấy khu dân cư cùng với mùi hóa chất khó chịu. đề án môi trường chi tiết

Một người dân cho biết : “Mỗi ngày chúng tôi phải lau chùi, dọn dẹp nhà cửa biết bao nhiêu lần, quần áo giặt xong cũng không có chỗ phơi vì bụi. Nghiêm trọng hơn, thức ăn, rau củ luôn bị bám đầy bụi mặc dù đã được che đậy cẩn thận, thậm chí ở trong nhà cũng phải đội nón và mang khẩu trang bảo vệ”.

de-an-moi-truong-chi-tiet

Cách nhà máy không xa là bệnh viện Nông Nghiệp với hàng trăm bệnh nhân đang trong quá trình điều trị cũng phải hứng chịu sự ô nhiễm từ nhà máy. Khi nhà máy bắt đầu hoạt động nhập nguyên liệu thì khói bụi “len lỏi” vào từng ngõ ngách nhà dân cũng như bệnh viện. Thay vì được điều trị tại một nơi yên tĩnh, không khí trong lành thì bệnh nhân ở Bệnh viện Nông Nghiệp lại được “hưởng” bụi cám, bụi ngô.. cùng mùi hóa chất nồng nặc(hóa chất diệt mối mọt có trong ngô, khoai, sắn) từ nhà máy thức ăn chăn nuôi.
Dư luận đang đặt dấu hỏi vì sao nhà máy thức ăn chăn nuôi đã và đang xả thải hơn 10 năm nay mà vẫn “tồn tại” trong khu dân cư mà không có cơ quan chức năng nào quản lý và xử lý? Trách nhiệm thuộc về ai khi cuộc sống người dân bị đảo lộn, sức khỏe bị đe dọa?đề án môi trường chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét