Ngày môi trường thế giới - bảo vệ môi trường xanh

 Ngày 5/6 hằng năm được chọn là ngày môi trường thế giới. Năm 1982,Việt Nam đã tham gia sự kiện trọng đại này với nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ moi truong xanh. Chủ đề của ngày Môi trường thế giới năm 2014 là “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”. Việt Nam là một trong 5 nước trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi nước biển dâng với hơn 2000 km bờ biển. Đồng Nai tuy không có biển  sẽ có hàng trăm hecta đất bị ngập khi nước biển dâng.
Để hạn chế và làm chậm lại tiến trình của biến đổi khí hậu, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt hàng loạt các chính sách về bảo vệ môi trường trong ngắn hạn và dài hạn với kinh phí lên đến hàng ngàn tỷ đồng để thực hiện các công trình làm giảm ô nhiễm, tiêu thoát nước, ngăn lũ, trồng và bảo vệ rừng.
Ông Nguyễn Ngọc Thường, Phó giám đốc Sở TN & MT, cho biết: “Sở đã đầu tư trên 800 tỷ đồng cho việc xây dựng các nhà máy, hệ thống xu ly khi thai, nước thải tại các khu công nghiệp, trong đó, nguồn vốn bỏ ra chủ yếu do các doanh nghiệp. Hiện Đồng Nai có 28/28 KCN đã hoàn thành xây dựng hệ thống xu ly nuoc thai tập trung. Trong đó có 17 khu công nghiệp đã lắp đặt thiết bị quan trắc nước thải tự động, truyền trực tiếp dữ liệu về Sở để theo dõi, cảnh báo kịp thời các trường hợp nước thải vượt quá quy chuẩn cho phép”.
Công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường được các sở, ngành, đoàn thể ở Đồng Nai thực hiện tương đối nghiêm chỉnh, bài bản với kế hoạch và nội dung tuyên truyền riêng cho từng nhóm đối tượng nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng.


Ông Lê Hữu Thiện, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cho hay: “ Hiện đa số nông dân trên địa bàn tỉnh đều biết cách dùng thuốc phòng trừ sâu bệnh theo phương pháp “4 đúng”, là: đúng thuốc, đúng cách, đúng lúc và đúng liều lượng, giúp giảm được rất nhiều ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm, đất, không khí do phân bón hóa học và thuốc trừ sâu.
Hiện nay, trong các đợt thanh kiểm tra, giám sát về môi trường, những cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng cũng ít phát hiện như những năm trước.
Xem thêm : http://lapduan.vn/chung-tay-giu-moi-truong-xanh.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét